Pages

04 March 2011

ALBUM REVIEW | Yuck - Yuck (2011)

http://24.media.tumblr.com/tumblr_lh8rz1AhEj1qb118bo1_500.jpg

Yuck | Yuck (2011)

อัลบัมYuckเปรียบได้กับจดหมายรักต่อความทรงจำยุค90sของอดีตเด็กอัลเตอร์ ที่ถูกสร้างสรรค์อย่างปราณีตด้วยความตั้งใจที่แน่วแน่ที่จะกระตุ้นต่อมถวิลหาในหัวใจของคนที่เคยมีความทรงจำร่วมกับยุคสมัยดังกล่าว

"...เอ๊ะ"Shook Down"...นึกถึงPavementแหะ ...."Get Away"นึกถึงDinosour Jr.แหะ ...เสียงร้องใน"The Wall"นี่...นั่นมันYo La Tengoชะมัด ...ซาวน์"Sunday"นี้มัน Teenage Fanclub เลยนิ ..."Rubber"นี่มันยุคshoegazeรุ่งเรืองเลยนี่หว่า" ...โอ้ยถวิลหาจัง

หมายความว่าtrickนี้จะคงเวิร์คกับคนที่เกิดทันยุค90sเท่านั้น -- ส่วนเด็กรุ่นใหม่ที่อาจจะไม่รู้จักชื่อวงเก่าๆเหล่านั้นด้วยซ้ำ ซาวน์ของYuckอาจเป็นซาวน์ที่แปลกใหม่สำหรับพวกเขา และเป็นไปได้ว่าจะทำให้พวกเขาอยากออกมาหาอัลบัมคลาสสิกเหล่านั้นมาฟัง ...และเมื่อพวกเขาฟังอัลบัมเหล่านั้นแล้ว ก็เป็นไปได้ว่าจะลืมอัลบัมของYuckไปเลย(ฮา)

คงต้องบอกว่าเหตุผลที่ผมชอบอัลบัมนี้ เป็นเหตุผลเดียวกับที่ผมไม่ชอบมันเท่าไร ....เพราะยิ่งฟังยิ่งรู้สึกห่างจากตัวตนของYuckและถูกบดบังด้วย'ซาวน์ชั้นเยี่ยมที่ถูกพิสูจน์ทางกาลเวลาเรียบร้อยแล้ว-ไร้ความท้าทายให้ค้นหาใดๆ' ที่พวกเขาหยิบยืมจากที่อื่น -- แต่ก็เหอะ...ต้องยอมรับว่าหลายๆเพลงในอัลบัมนั้น ให้ความรู้สึกเหมือน ได้ฟังเพลงที่คลาสสิกที่สูญหายจากยุค90sจริงๆ...โดนอย่างจังๆ ซึ่งเป็นความรู้สึกดีชะมัด...และไม่ใช่วงที่'เล่นย้อนยุค'ทุกวงจะทำได้

(ฟังอัลบัมYuckที่นี่)

7/10

No comments: