Pages

27 March 2012

NEWS | Air France Break Up

http://24.media.tumblr.com/tumblr_m1jub8CHqR1qb118bo1_500.jpg

ดูโอจากสวีเดนนามAir Franceเป็นอีกหนึ่งวงอินดี้เล็กๆที่จับจองพื้นที่ในความทรงจำของชีวิตการฟังเพลงของผมอย่างที่หลายวงๆที่ดีกว่านี้ ดังกว่านี้และมีผลงานมากกว่านี้ทำไม่ได้ -- 'No Way Down' EPเล็กๆในปี2008ของพวกเขาที่บรรจุเพียง6ดนตรีป็อปสังเคราะห์แสนชวนฝัน...ไม่ได้เป็นแค่'หนึ่งในอัลบัมที่ดีที่สุดของยุค00's' แต่มันคือซาวน์แทร็คของชีวิตปี2008ของผม-- เพลง'Collapsing at Your Doorstep' คืออันดับหนึ่งของ'เพลงแห่งปี2008' (ตอนนั้นยังไม่มีblogนี้ เขียนในblogส่วนตัวอีกแห่ง) และเป็นหนึ่งในเพลงที่ดีที่สุดตลอดกาลเท่าที่ผมเคยฟังในชีวิต

ข่าวการเลิกวงของAir Franceสร้างความเศร้าลึกๆแก่ผมเหลือเกิน ไม่ต่างอะไรกับข่าวของVoxtrotเมื่อสองปีที่แล้ว -- นี่ไม่ใช่วงอย่างThe White Stripes หรือ R.E.M.ที่เลิกลาหลังทิ้งผลงานไว้มากมาย -- กลับกันพวกเขาเป็นวงดนตรีอินดี้เล็กๆ ที่หลุดเข้ามาในวงการเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนต้องจากไป ด้วยเหตุผลแสนเศร้า(คล้ายกับVoxtrot)ที่ไม่ว่าพวกเขาจะพยายามเท่าไรก็ไม่สามารถสร้างผลงานได้ดีเท่าEPแรกของพวกเขา

"...we’ve never been able to finish anything, nothing was ever good enough. We have tried so hard, and we truly gave it all we had. And now we have decided to stop trying, even though it breaks our hearts."

Air Franceเขียนจดหมายลาแฟนเพลงได้ซึ้งใจมาก(อ่านได้ที่นี่) ถึงเรื่องราวดีๆประสบการณ์ล้ำค่าที่พวกเขาได้รับตลอดช่วงเวลา3-4นี้ ที่จุดเริ่มต้นพวกเขาไม่คิดด้วยซ้ำว่าเพลงของพวกเขาได้จะออกจากฮาร์ดดิสไปสู่โลก-- ขอปิดท้ายด้วยวลีจาก'Collapsing at Your Doorstep'ที่นิยามช่วงชีวิตของวงได้สมบูรณ์แบบ

"Sort of like a dream. No. Better."

No comments: