Pages

14 February 2011

NEWS | Arcade Fire Win the Album of the Year Grammy

http://24.media.tumblr.com/tumblr_lgm9rmNkBr1qb118bo1_500.png

พิชิต...Eminem, Lady Gaga, Katy Perry, Lady Antebellum ...หรือนี่คือชัยชนะของดนตรีอินดี้? หรือถ้าเราcoolจริงเราต้องตอบว่า "เหอะ...รางวัลแกรมมี่เป็นรางวัลmainstreamทุนนิยม ไม่มีผลต่อการบูชาArcade Fireของข้าหรอก!"...หรือเปล่า?

ช่างเหอะ! นี่ไม่ใช่เวลามาเก็ก...นี่เป็นเรื่องน่ายินดี! ดั่งที่Kanye Westกล่าวไว้ที่twitterของเขาหลังการประกาศผล "There is hope!!! I feel like we all won when something like this happens! FUCKING AWESOME!" -- พูดได้ดี...พูดได้ดี (อ่านข่าวต่อที่นี่)

ไม่ว่าจะชอบอัลบัมThe Suburbsหรือไม่(ผมก็ถือว่าชอบนะ มีเพลงดีๆหลายเพลงเลย) หรือเบื่อกระแสชาบูArcade Fireของโลกคนฟังอินดี้ชาวไทยหลังยุค'post-ป้าวาสนา-2007' จนรู้สึกว่า Arcade Fireเป็นชื่อที่คนพร้อมจะชอบก่อนที่จะชอบจริงๆด้วยซ้ำ แต่กระนั้น!เมื่อถอยออกมามองในโลกความจริง มองในมุมมองของคนฟังเพลงกระแสหลัก(ซึ่งเป็นคนหมู่มากในโลก และมีพลังในการกำหนดทิศทางธุรกิจดนตรีมากขึ้นเรื่อยๆ) เชื่อหรือไม่ว่า...วงระดับโลกในสายตาคนอย่างเราๆอย่างArcade Fire ก็เป็นแค่วงนอกกระแสเท่านั้น (ไม่เชื่อลองดูเว็ปนี้ดู ต่อด้วย เว็ปนี้...ฮามาก) ดังนั้น...นี่เป็นข่าวน่ายินดี มันเป็นเหตุการณ์เขย่าวงการเพลงได้ ในระยะยาวอาจจะไม่มีผลอะไร แต่​ณ.วันนี้มันทำให้โลกดนตรีกระเทือนได้เล็กๆและเราผู้ติดตามวงอินดี้โนเนมจากแคนาดาวงนี้มาตั้งแต่ทศวรรษที่แล้ว ได้มีโอกาสอยู่ร่วมสัมผัสเหตุการณ์นี้ น่ายินดีไหมละ?



No comments: